ภาพงาน SET Social Impact GYM 2024 จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นับเป็นอีกก้าวที่น่าภูมิใจกับสมาชิก SE Thailand คือ  moreloop ที่ไม่เพียงได้รับรางวัล GYM Appreciation แต่ยังคว้าคะแนนสูงสุดในวัน Pinching Day ด้วยผลงานที่โดดเด่นและมุ่งมั่น ในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ
ในโครงการ SET Social Impact GYM 2024 โปรแกรมพัฒนาศักยภาพเพิ่มความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE)
และขอแสดงความยินดีทุก ๆ ทีมรวมถึงสมาชิก SE Thailand ที่ผ่านการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อสังคม เป็น 1 ใน 10 องค์กร ที่ได้เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพใน GYM ที่มีเหล่าโค้ชมืออาชีพจากหลากหลายสาขามาปรับ ขยับ ปั้นให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิด จนนำไปสู่ธุรกิจให้ดีกว่าเดิม
  • CreativeMOVE องค์กรนวัตกรรมสังคม CreativeMOVE ดำเนินการในรูปแบบของธุรกิจเพื่อสังคม มีเป้าหมายในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ และศิลปะ เพื่อขับเคลื่อนปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม
  • แทนคุณ ออร์แกนิคฟาร์ม ฟาร์มไก่อินทรีย์ผลิตไข่และเนื้อไก่ออร์แกนิคที่ปลอดสารเคมีและยาปฏิชีวนะ ใช้อาหารไก่จากข้าวเหลือจากโรงสี ส่งเสริมเกษตรอินทรีย์แบบหมุนเวียน สร้างระบบนิเวศในชุมชน เพื่อให้เกษตรกรรายย่อยมีความยั่งยืนและมีรายได้เสริมนอกจากการทำนา
  • Agnos Health แอปพลิเคชันบริการสุขภาพอัจฉริยะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วย AI วิเคราะห์โรคและค้นหาสถานพยาบาลใกล้บ้าน ตอบโจทย์ปัญหาขาดแคลนแพทย์และความรู้ด้านสุขภาพในไทย
  • วิสาหกิจทุ่งเศรษฐีขอนแก่น พบปัญหาเรื่องขยะในชุมชน เช่น ป้ายไวนิล ที่มีปริมาณเยอะมากจากโครงการต่าง ๆ มักถูกทิ้งและกำจัดด้วยการเผา ได้สร้างความตระหนักรู้ถึงวิธีจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยการเปลี่ยนขยะให้เป็นสินค้าของใช้ต่างๆ โดยการจ้างงานในชุมชนให้เป็นผู้ผลิต เพื่อเป็นการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมโดยการนำสิ่งที่เหลือทิ้งมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสร้างรายได้ให้กับชุมชน มีรายได้มาจากการขายสินค้าแฟชั่นที่ผลิตจากป้ายไวนิล
  • ข้าวนกกระเรียนไทย -วิสาหกิจชุมชนบ้านโคกสะอาด   พบปัญหาความยากจนของสตรีชาวนา ต้องการสร้างเสริมรายได้ให้กับกลุ่มสตรีผู้ด้อยโอกาสในภาคเหนือและภาคอีสาน โดยใช้วิธีการทำเกษตรแบบอินทรีย์ ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี และส่งเสริมอาชีพเสริม เช่น การทอผ้าไหม งานฝีมือ และการผลิตสินค้าจากการ Upcycling องค์กรมีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร งานฝีมือ และสินค้าจากการ Upcycling
การสนับสนุนครั้งนี้ไม่เพียงเป็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจของ SE แต่ยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการทุกคน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม
SE Thailand รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจ และขอเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตและการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับสมาชิกทุกคนในการเดินทางสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคมไทยอย่างแท้จริง
Share